Bài trước chúng ta đã được tìm hiểu nguyên lý và cách hoạt động của hai phép toán union và subtract. Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu cách hoạt động của hai phép toán intersect và difference.

1.Intersect

Nguyên lý hoạt động: Chỉ áp dụng đối với các đối tượng có phần giao nhau. Những phần giao nhau sẽ được giữ lại, phần không giao nhau sẽ bị loại bỏ.

Áp dụng vào giải câu đố

 (Hình ảnh câu đố trong Boolean)

Để giải câu đố, chúng ta chỉ cần lấy phần giao nhau của hai hình góc trái màn hình, phần không giao nhau sẽ bị loại bỏ bởi lệnh intersect.

2.Difference

Nguyên lý hoạt động: Ngược lại với lệnh Intersect, lệnh difference chỉ giữ lại những phần không giao nhau của nhóm đối tượng đã chọn.

Áp dụng vào giải câu đố.

Để hoàn thành được hình lông vũ phía bên tay phải, thì chúng ta sẽ chỉ giữ lại những phần không giao nhau của hình ảnh lông và ống lông phía bên tay trái.

(Kết quả thu được)

Vừa rồi, bài viết đã hướng dẫn các bậc phụ huynh và các con hiểu rõ nguyên lý hoạt động của hai phép toán intersect và difference trong tựa game boolean. Hy vọng rằng bài viết này sẽ mang lại nhiều kiến thức hữu ích. Hãy cùng chờ đón bài viết hướng dẫn tiếp theo nhé!

    Đăng ký tại đây




    CAPTCHA ImageChange Image


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *