Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để tôn vinh và tri ân những người phụ nữ tuyệt vời trong cuộc sống của chúng ta. Hãy cùng EDS thực hiện một tấm thiệp mừng ngày 20/10 thật đẹp, để gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến mẹ, bà, chị, em và bạn bè.

Bước 1: Tạo file thiết kế

Sau khi mở ứng dụng Canva trên máy tính (canva.com) hoặc máy tính bảng, hãy nhấp vào biểu tượng “Create a design” (tạo thiết kế) và chọn “Custom Size” (tùy chỉnh cỡ) để xác định kích thước phù hợp. Trong bài này, chúng ta sẽ sử dụng kích thước thiệp là 8 x 12 cm.

Bước 2: Chèn các đối tượng với Elements

Trong Canva có kho tài nguyên Elements rất đa dạng và phong phú theo nhiều chủ đề. Với sản phẩm thiệp, ba mẹ có thể hướng dẫn con tìm kiếm theo các từ khóa để có được những hình ảnh ưng ý.

(Tìm kiếm các hình ảnh với Tab công cụ Elements)

Ba mẹ có thể hướng dẫn con tìm các Elements theo từng bước để thiết kế một bức thiệp mừng ngày 20/10 chỉn chu, gọn gàng và đẹp mắt:

  1. Tạo nền background đơn giản: Sử dụng từ khóa “Background”, “flowers”, “hearts” để tìm những hình nền phù hợp.
  2. Chèn các đối tượng chính: Tìm kiếm từ khóa như “women”, “celebration”, “gift” để thêm các hình ảnh chủ đạo.
  3. Chèn thêm các hình ảnh minh họa bổ sung: Từ khóa như “butterfly”, “ribbon”, “sparkles” để thêm các chi tiết nhỏ làm cho thiệp thêm sinh động. (Lưu ý: Hình ảnh minh họa bổ sung nên nhỏ hơn đối tượng chính).

Bước 3: Chèn nội dung của thiệp

Tại đây, các con có thể gửi gắm nội dung của thiệp. Cách làm rất đơn giản, click vào biểu tượng chữ “T” và gõ nội dung như “Chúc mừng ngày 20/10”, “Mẹ là số 1”, hay những lời chúc chân thành khác.

Bước 4: Tùy chỉnh thiệp

Sau khi đã có hình ảnh và nội dung, ba mẹ có thể hướng dẫn con tùy chỉnh thiệp bằng cách thay đổi màu sắc, font chữ, và bố cục sao cho hài hòa và đẹp mắt nhất.

Kết quả

Vậy là chỉ cần vài bước đơn giản, các bé đã có thể tự tay thiết kế cho mình một chiếc thiệp mừng ngày 20/10 xinh xắn và ý nghĩa. Dưới đây là một số tấm thiệp đã được các bạn học viên của EDS thiết kế, mọi người cùng chiêm ngưỡng.

 EDS hiện đang tổ chức các khóa học chuyên sâu về thiết kế, lập trình và robotics, nhằm mang đến một môi trường học tập sáng tạo và hiện đại. Với các khóa học tại EDS, các bạn nhỏ sẽ được phát triển kỹ năng, khám phá và trải nghiệm những chương trình học tiên tiến như AI, Robotics, và Scratch. Phụ huynh có thể đăng ký cho con qua hotline 091.996.8448 để tham gia ngay và có những giờ học bổ ích và thú vị.

    Đăng ký tại đây




    CAPTCHA ImageChange Image


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *