Khi còn bé, chúng ta thường mơ ước một ngày nào đó sẽ trở thành bác sĩ, kỹ sư, lính cứu hỏa, và nhiều nghề nghiệp khác. Những ước mơ này chính là ngọn lửa thúc đẩy chúng ta nỗ lực mỗi ngày, giúp chúng ta kiên trì học tập và rèn luyện để biến chúng thành hiện thực. Vậy nên hôm nay cha mẹ hãy cùng EDS hướng dẫn các con tự tay thiết kế một tấm postcard chủ đề nghề nghiệp mơ ước để khích lệ ươm mầm giấc mơ của trẻ.

Bước 1: Tạo file thiết kế

Sau khi mở ứng dụng Canva trên máy tính (canva.com) hoặc máy tính bảng, nhấp vào biểu tượng “Create a design” (tạo thiết kế) và chọn “Custom Size” (tùy chỉnh cỡ) để xác định kích thước phù hợp. Trong bài này, chúng ta sẽ sử dụng kích thước bìa sách là 8 x 12 cm.

Bước 2: Chèn các đối tượng với Elements

Canva cung cấp một kho tài nguyên Elements phong phú và đa dạng theo nhiều chủ đề. Với chủ đề nghề nghiệp mơ ước phụ huynh hãy hướng dẫn con chọn từ khoá phù hợp.

              (Tìm kiếm các hình ảnh với Tab công cụ Elements)

Ba mẹ có thể hướng dẫn con tìm các Elements theo từng bước để thiết kế một tấm postcards sinh động.

Tạo nền background đơn giản: Sử dụng từ khóa “Background”, “dream”, “sky”, “stars” để tìm những hình nền phù hợp.

  • Chèn các đối tượng chính: Tìm kiếm từ khóa như lính cứu hoả, bác sĩ, …để thêm các hình ảnh chủ đạo.
  • Chèn thêm các hình ảnh minh họa bổ sung: Từ khóa như “balloon”, “rocket”, “unicorn”, “cloud” để thêm các chi tiết nhỏ làm cho bìa sách thêm sinh động. (Lưu ý: Hình ảnh minh họa bổ sung nên nhỏ hơn đối tượng chính).

Bước 3: Chèn tiêu đề và nội dung của bìa sách

Tại đây, các con có thể thêm tiêu đề và nội dung của bìa sách. Cách làm rất đơn giản, click vào biểu tượng chữ “T” và gõ tiêu đề như “Ước Mơ Của Em”, “Những Giấc Mơ Bay Cao” hay những thông tin khác cần thiết.

  Sau khi đã có hình ảnh và nội dung, ba mẹ có thể hướng dẫn con tùy chỉnh bìa sách bằng cách thay đổi màu sắc, font chữ, và bố cục sao cho hài hòa và đẹp mắt nhất. Vậy là chỉ cần vài bước đơn giản, các bé đã có thể tự tay thiết kế cho mình một bìa sách chủ đề ước mơ xinh xắn và độc đáo.

  EDS hiện đang tổ chức các khóa học chuyên sâu về thiết kế, lập trình và robotics, nhằm mang đến một môi trường học tập sáng tạo và hiện đại. Với các khoá hóc tại EDS, các bạn nhỏ sẽ được phát triển kỹ năng, khám phá và trải nghiệm những công nghệ như AI,Robotics, Scratch. Phụ huynh có thể đăng ký cho con qua hotline 091.996.8448 để tham gia ngay để có những giờ học bổ ích và thú vị. 

    Đăng ký tại đây




    CAPTCHA ImageChange Image


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *