Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 là dịp để tôn vinh những người thầy, người cô đã hết lòng vì sự nghiệp giáo dục.Để kỉ niệm ngày này hãy cùng EDS thực hiện một tấm thiệp mừng Ngày Nhà Giáo thật đẹp, để gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến thầy cô giáo.

Bước 1: Tạo file thiết kế

Sau khi mở ứng dụng Canva trên máy tính (canva.com) hoặc máy tính bảng, hãy nhấp vào biểu tượng “Create a design” (tạo thiết kế) và chọn “Custom Size” (tùy chỉnh cỡ) để xác định kích thước phù hợp. Trong bài này, chúng ta sẽ sử dụng kích thước thiệp 8 x 12 cm.

Bước 2: Chèn các đối tượng với Elements

Trong Canva có kho tài nguyên Elements rất đa dạng và phong phú theo nhiều chủ đề. Với sản phẩm thiệp, ba mẹ có thể hướng dẫn con tìm kiếm theo các từ khóa để có được những hình ảnh ưng ý.

Tìm kiếm các hình ảnh với Tab công cụ Elements

Ba mẹ có thể hướng dẫn con tìm các Elements theo từng bước để thiết kế một bức thiệp Ngày Nhà Giáo chỉn chu, gọn gàng và đẹp mắt:

  1. Tạo nền background đơn giản: Sử dụng từ khóa “Background”, “flowers”, “books”, “blackboard” để tìm những hình nền phù hợp.
  2. Chèn các đối tượng chính: Tìm kiếm từ khóa như “teacher”, “students”, “books” để thêm các hình ảnh chủ đạo.
  3. Chèn thêm các hình ảnh minh họa bổ sung: Từ khóa như “apple”, “graduation cap”, “school supplies” để thêm các chi tiết nhỏ làm cho thiệp thêm sinh động. (Lưu ý: Hình ảnh minh họa bổ sung nên nhỏ hơn đối tượng chính).

Bước 3: Chèn nội dung của thiệp

Tại đây, các con có thể gửi gắm nội dung của thiệp. Cách làm rất đơn giản, click vào biểu tượng chữ “T” và gõ nội dung như “Chúc mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam”, “Cảm ơn thầy cô”, hay những lời chúc chân thành khác. Sau khi đã có hình ảnh và nội dung, ba mẹ có thể hướng dẫn con tùy chỉnh thiệp bằng cách thay đổi màu sắc, font chữ, và bố cục sao cho hài hòa và đẹp mắt nhất.Vậy là chỉ cần vài bước đơn giản, các bé đã có thể tự tay thiết kế cho mình một chiếc thiệp mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam xinh xắn để kỉ niệm ngày đặc biệt này.

 Hiện tại EDS đang có các khóa học về thiết kế, lập trình, và robotics với mục tiêu mang đến môi trường học tập sáng tạo và hiện đại. Chúng tôi tổ chức các khóa học chuyên sâu về thiết kế, lập trình và robotics. Đây không chỉ là nơi để các em phát triển kỹ năng mà còn là không gian giúp các em khám phá, sáng tạo và trải nghiệm những giáo trình tiên tiến nhất như AI,Scratch, Code.org . Phụ huynh quan tâm có thể đăng ký cho con tại website của EDS.

    Đăng ký tại đây




    CAPTCHA ImageChange Image


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *