Có thật là vậy không? Hãy thử nhắm mắt lại và nhớ xem, kỉ niệm tuyệt vời nhất của bạn khi còn bé là gì nhé?

  • Là những ngày hè nắng gắt, ngồi hì hục chặt rồi vót tre làm thành vợt bắt chuồn chuồn
  • Là những hôm đi vào rừng đào giun, đào dế, ra sông, suối bắt ốc, bắt tôm…
  • Là những buổi chiều tối cả lũ hò nhau ra công viên gần nhà chơi bắn bi, chơi ô ăn quan hay chặt tre để chơi chuyền

Hay những ngày còn đói kém đi mót những củ đậu, bắp ngô sót lại ở ruộng xa…

Những kí ức rời rạc hiện về rồi dần dần rõ nét hơn, chúng ta – những người đã từng là em bé đã có những quãng thời gian tuyệt vời đến thế, hạnh phúc đến thế. Vậy con em chúng ta, những em bé đáng yêu ấy thì sao? Chắc chắn các con cũng xứng đáng được trải nghiệm những điều tuyệt vời và hạnh phúc ấy giống như chúng ta ngày bé.

Theo Childhood By Nature, trẻ em 8 tuổi ngày nay dành ra 16 phút trong ngày để tương tác với thiên nhiên và dành ra 1 năm 24 giờ để tương tác với màn hình máy tính. Cùng với đó, ¼ trẻ em trên thế giới không biết trèo cây!!!

Ngày nay, diện tích thiên nhiên cũng bị thu hẹp để thay thế cho đô thị, các bạn nhỏ cũng ít được ra ngoài chơi, hoặc có chăng là đến những trung tâm thương mại. Các con bị mắc kẹt bởi những “nguy hiểm” ngoài kia nên vì thế bố mẹ cũng bao bọc con hơn cả.

Vì sao việc giao tiếp với thiên nhiên là một phần quan trọng với trẻ?

  • Hòa mình vào thiên nhiên giúp con nâng cao khả năng xử lý vấn để.
  • Vui chơi ngoài thiên nhiên, có đóng góp quan trọng trong sự phát triển não bộ của các bạn nhỏ. Vui chơi tạo phát triển của các dây thần kinh từ đó hướng con tự tin, nâng cao trí thông minh, khả năng suy nghĩ và khả năng trình bày.
  • Vui chơi cũng giúp con rèn luyện ngôn ngữ thông qua việc trò chuyện và chia sẻ với các bạn chơi cùng. Khi chơi, tinh thần của con được thả lỏng và thư giãn tối đa, đồng thời nó khích lệ tư duy độc lập, kĩ năng giải quyết vấn đề, cải thiện khả năng tập trung và kiểm soát hành vi, cư xử của các bạn nhỏ.
  • Tiếp xúc với thiên nhiên giúp kích thích sự sáng tạo và vượt qua nỗi lo lắng của bản thân.
  • Tiếp xúc với thiên nhiên cũng là một nguồn cảm hứng kì diệu, giúp các con tăng khả năng sáng tạo khi được tiếp xúc với: Đất, nước, các loại động thực vật…
  • Các con có thể dành ra hàng giờ để tìm hiểu tại sao Kiến lại hoạt động theo đàn, tổ của chúng trông ra sao dưới lòng đất kia? Tại sao Nhện lại chăng tơ siêu vậy và con mồi thì cứ bị dính vào đó…. Những điều ấy chính là bài học tuyệt vời nhất mà chẳng có sách vở nào có thể dạy cho con.
  • Bên cạnh đó, các con cũng sẽ vượt qua được thách thức bản thân như: Mình có thể leo lên cao bao nhiêu? Mình có dám nhảy xa không nhỉ? Những lợi ích của thiên nhiên tạo ra một bối cảnh tuyệt đẹp để các con có thể khám phá bản thân, vượt qua giới hạn của mình.
  • Đặt chân đến EDS Camp, là bước đầu tiên để con chinh phục bản thân, tại đây các bạn nhỏ sẽ được trải nghiệm thật nhiều, khám phá thật nhiều để tìm ra giới hạn của mình và vượt qua nó.
  • Tiếp xúc với thiên nhiên tốt cho tương lai của chính thiên nhiên!
  • Tham gia các hoạt động ngoài trời không chỉ quan trọng đối với sự phát triển của trẻ em, mà còn quan trọng đối với tương lai của trái đất. Khi các bạn nhỏ có kết nối với thiên nhiên, các con có xu hướng trở thành những công dân có ý thức về môi trường hơn bao giờ hết.

EDS Camp – kiến tạo những em bé hạnh phúc

Cho con điều kiện để trải nghiệm thiên nhiên là một trong những điều bố mẹ có thể làm ngay bây giờ để giúp con hạnh phúc. Đến với EDS, các bạn nhỏ không chỉ được sống lại những khoảnh khắc của chính bố mẹ mình ngày xưa, mà còn được nâng cấp, học tập và tìm hiểu thêm về tất cả môi trường sống xung quanh mình, được khám phá về: Đất, nước, không khí, động thực vật thậm chí là cả khu rừng rộng lớn. Những điều con học được tại đây không chỉ là những kiến thức đơn thuần mà còn là những kỹ năng như: Tư duy phản biện, hoạt động nhóm, Kỹ năng đặt vấn đề và giải quyết vấn đề…

EDS mong rằng, thiên nhiên nơi đây sẽ kiến tạo nên những bạn nhỏ hạnh phúc vì chỉ cần hạnh phúc, chắc chắn các con sẽ thành công!

 

    Đăng ký tại đây




    CAPTCHA ImageChange Image


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *