Là cha mẹ, chắc hẳn bạn cũng đang trăn trở, làm thế nào để dạy con trở thành những công dân toàn cầu thực thụ?
Một công dân số toàn cầu sẽ có nhận thức đầy đủ về thế giới bên ngoài môi trường sống địa phương. Những công dân toàn cầu thường năng động trong các hoạt động cộng đồng, và nỗ lực tạo nên một xã hội bền vững. Vì vậy, việc giáo dục công dân số toàn cầu không chỉ là một môn học, mà còn đồng nghĩa với việc khuyến khích trẻ phát triển những kiến thức và giá trị mà trẻ cần để hòa nhập với thế giới.
3 phương pháp giúp con trở thành công dân số toàn cầu.
1. Khuyến khích trẻ học thêm về công nghệ, lập trình
Các cha mẹ ngày nay đều nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc cho con tiếp xúc sớm với giáo dục số. Nhưng thay vì ép buộc, hãy nuôi dưỡng đam mê này với trẻ bằng nhiều cách như cho con tham gia các khóa học hay trại hè công nghệ tại EDS nhé.
Chúng tôi đang triển khai 3 gói trại hè chính vào hè này dành tặng các con:
Xin chào! Con là công dân số: Trại hè với thời gian nửa ngày (sáng hoặc chiều tùy bố mẹ lựa chọn) từ thứ 2 đến thứ 6, kéo dài trong vòng 1 tháng
Cuộc phiêu lưu vào thế giới AI: Trại hè với thời gian cả ngày từ thứ 2 đến thứ 6, kéo dài trong vòng 1 tháng.
Chuyến du hành đến trí tuệ AI: Trại hè với thời lượng 5 ngày 4 đêm tại Xanh Villas/Honest Farm Stay. Bên cạnh nội dung học với 6 modules đào tạo, các con còn được hòa mình vào thiên nhiên và trải nghiệm các hoạt động thể thao, bơi lội hay các hoạt động ngoại khóa liên quan đến kỹ năng sinh tồn vô cùng cần thiết.
2. Để trẻ tham gia các chương trình trao đổi văn hóa
Ngày nay, hầu như các trường học đều có những chương trình học tập ngắn hạn tại nước ngoài hoặc trao đổi văn hóa. Nếu vẫn chưa sẵn sàng để trẻ xa nhà, hãy bắt đầu với một số chương trình trao đổi tại chỗ như trại hè nửa ngày/cả ngày, nơi trẻ có thể gặp gỡ và tham gia các hoạt động cùng bạn bè từ nhiều nơi trên thế giới ngay tại địa phương.
3. Nâng cao khả năng lãnh đạo cho trẻ
Kỹ năng lãnh đạo là cần thiết giúp trẻ hòa nhập với môi trường quốc tế và chứng tỏ năng lực bản thân. Bạn có thể tạo cơ hội cho trẻ rèn luyện khả năng lãnh đạo bằng cách để trẻ tự đưa ra những quyết định, ví dụ, bắt đầu từ những việc nhỏ như để trẻ tự chọn đồ đi học, đi chơi, sau đó là để trẻ tự lên kế hoạch học tập vào kỳ nghỉ hoặc kế hoạch đi chơi vào cuối tuần. Cha mẹ cũng có thể cho trẻ một khoản tiền nhỏ và dạy trẻ tự tập cách chi tiêu. Ngoài ra, hãy luôn khuyến khích trẻ đưa ra ý kiến và luyện tập kỹ năng thuyết trình trước đám đông – đây cũng là 1 hoạt động được EDS chú trọng và đưa vào làm hoạt động ngoại khóa trong trại hè.
Dạy trẻ trở thành những công dân số toàn cầu là cả một quá trình đòi hỏi những nền tảng giáo dục bài bản và cả sự sáng tạo, bắt nhịp thật nhanh của chính cha mẹ. Với những phương pháp này, hy vọng cha mẹ có thể từng bước mang lại sự chuẩn bị sẵn sàng cho con trẻ trong thời đại công nghệ số.

    Đăng ký tại đây




    CAPTCHA ImageChange Image


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *