Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, việc trẻ em biết chỉnh sửa video không chỉ là một kỹ năng hữu ích mà còn là một cách thể hiện sáng tạo và tạo ra những tác phẩm cá nhân độc đáo của các em. Và trong thế giới công nghệ đầy tiềm năng này, công cụ chỉnh sửa video phổ biến đáng được nhắc đến là CapCut với sự tiện dụng của nó. Tuy trong thị trường có rất nhiều công cụ hữu dụng dùng để chỉnh sửa video, nhưng tại sao EDS lại khuyên các bé nên học Capcut? Để làm rõ luận điểm trên, hãy cùng EDS so sánh CapCut và một công cụ nổi tiếng khác là Adobe Premiere để tìm ra công cụ nào phù hợp nhất để trẻ em khám phá và phát triển khả năng sáng tạo của mình trong lĩnh vực chỉnh sửa video.

1. Giao diện và trải nghiệm người dùng

Adobe Premiere: Premiere được Adobe trang bị cho rất nhiều công cụ và tính năng chỉnh sửa phong phú, có phần phức tạp và mang tính chuyên sâu hơn. Điều này vô hình chung hướng đối tượng mục tiêu của sản phẩm này là những người có kinh nghiệm và có kiến thức chuyên sâu về chỉnh sửa video. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, đối với trẻ em thì giao diện chuyên sâu này có thể gây khó khăn và mất thời gian hơn để làm quen.

Capcut: Ngược lại với Adobe Premiere, Capcut có cho mình giao diện đơn giản và dễ sử dụng, vì vậy sẽ phù hợp hơn với những editor nghiệp dư và trẻ em. Việc Capcut cup cấp trải nghiệm người dùng thân thiện và dê hiểu như vậy sẽ giúp trẻ em nhanh chóng làm quen và hứng thú hơn với việc chỉnh sửa video.

 2. Tính năng chỉnh sửa video

Adobe Premiere: Tính năng chỉnh sửa video của Premiere rất chuyên sâu và phức tạp, trong đó bao gồm cắt ghép, hiệu ứng chuyển cảnh, điều chỉnh màu sắc, âm thanh và nhiều hiệu ứng hình ảnh đặc biệt khác. Vì bản chất chuyên sâu đó, việc học và sử dụng các tính năng này sẽ gây khó hiểu và phức tạp đối với người mới học và trẻ em.

Capcut: Cung cấp các tính năng chỉnh sửa cơ bản như cắt ghép, thêm hiệu ứng, chỉnh sửa màu sắc và âm thanh, hay những hiệu ứng hay ho mà các bé rất thích như làm chậm, làm nhanh video v.v… Các tính năng tuy cao siêu nhưng lại rất dễ hiểu và dễ sử dụng cho trẻ em, giúp các em có thể tạo ra các video thú vị.

3. Hỗ trợ về tài liệu/tài nguyên học chỉnh sửa.

Adobe Premiere: Có nhiều tài liệu học và trợ giúp trực tuyến, nhưng chủ yếu dành cho người dùng chuyên nghiệp hoặc có kiến thức về chỉnh sửa video. 

Capcut: Cung cấp hướng dẫn sử dụng và tài liệu học đơn giản và dễ hiểu, phù hợp cho trẻ em và người mới học. Cộng đồng người dùng CapCut cũng rất lớn, vì vậy trẻ em có thể tìm kiếm hỗ trợ từ cộng đồng này.

Tóm lại, nếu trẻ em muốn học chỉnh sửa video, CapCut là một lựa chọn tốt hơn so với Adobe Premiere. Với giao diện đơn giản, tính năng cơ bản và tài liệu học dễ hiểu, CapCut giúp trẻ em nhanh chóng làm quen và thể hiện sự sáng tạo của mình trong việc chỉnh sửa video.

Chúng tôi mong rằng bài viết trên đã giúp quý phụ huynh nắm rõ hơn về thiết kế. Học thiết kế là một quá trình khổ luyện và đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực. Tuy nhiên, nếu các bé có sự đam mê và quyết tâm theo đuổi môn học, các bé hoàn toàn có thể thành công đạt được nhiều lợi ích khi học thiết kế. Các phụ huynh nếu đang muốn tìm kiếm cho con em mình khóa học thiết kế từ sớm thì có thể tham khảo khóa học thiết kế dành cho trẻ em từ  7-15 tuổi tại EDS. Khi học thiết kế tại EDS, các bé sẽ được làm quen với công nghệ và phần mềm thiết kế đồ họa, mài giũa thẩm mỹ mỹ thuật, từ đó chuẩn bị hành trang cho sự nghiệp sau này của con em.

    Đăng ký tại đây




    CAPTCHA ImageChange Image


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *