Tiếp cận kỹ thuật chỉnh sửa video là một cách tuyệt vời để các bé thể hiện sự sáng tạo và khám phá thế giới riêng của mình. Trong số các công cụ chỉnh sửa video phổ biến, Adobe Premiere là một trong những phần mềm mạnh mẽ và đa chức năng. Và trong những công cụ nhiệm màu của Premiere, Keyframe là một tác vụ đáng chú ý, thuật ngữ Keyframe là một thuật ngữ quen thuộc trong sản xuất video. Vậy, hãy cùng EDS tìm hiểu Keyframe là gì và tầm quan trọng của Keyframe trong quá trình edit video nha.

1. Keyframe là gì?

Chúng ta có thể hiểu Keyframe theo cách sau: Keyframe là một điểm chốt một khoảng thời gian nhất định trên timeline có bắt đầu và kết thúc, trong khoảng thời gian nhất định giữa 2 keyframe bắt đầu và keyframe kết thúc, các bé có thể thay đổi các thông số như độ trong suốt, vị trí hay xoay chuyển đồ họa theo ý mình, từ đó tạo chuyển động trong video của bé. Bằng cách học và sử dụng Keyframe, trẻ em có thể tự mình tạo ra các chuyển động đồ họa đẹp mắt đồng thời tăng độ thú vị và thẩm mỹ cho video mà các em chỉnh sửa.

2. Cách các bé có thể ứng dụng Keyframe trong sản phẩm của mình

Chúng tôi đã nêu sơ lược về khái niệm keyframe, phần tiếp theo sẽ nói tới cách các bé có thể đem thủ thuật này vào thực hành. Khi làm việc trên một thuộc tính như kích thước của một đối tượng, hay nói đơn giản là các bé muốn đoạn video đang to bỗng dưng hóa nhỏ trong một khoảng thời gian nhất định, các bé cần đặt keyframe ban đầu tại thời điểm mà các bé muốn hiệu ứng đó xảy ra. Sau đó, di chuyển tới một thời điểm khác của video tùy ý các bé, thay đổi kích thước đối tượng nhỏ đi và đặt keyframe thứ 2. Từ đây khi cho video chạy, Premiere sẽ tự động tạo ra các khung hình trung gian giữa hai keyframe và tạo hiệu ứng chuyển động mượt mà theo tùy chỉnh giữa hai keyframe mà các bé đã chỉnh sửa từ trước.

Một ví dụ nữa về cách mà các bé có thể tùy biến chỉnh sửa video khi sử dụng keyframe là khi các bé muốn tạo hiệu ứng zoom vào một bức ảnh trong video. Như các bước EDS đã hướng dẫn ở trên, các bé lại đặt keyframe đầu tiên với kích thước ban đầu của bức ảnh. Sau đó, các bé di chuyển đến thời điểm các em muốn zoom bức ảnh lại và tăng kích thước bức ảnh tại thời điểm đó. Một lần nữa, thuật toán của Premiere sẽ tạo ra các khung hình trung gian giữa 2 keyframe và tạo ra hiệu ứng zoom mượt mà, phóng to bức ảnh từ kích thước ban đầu đến kích thước mới

3. Tầm quan trọng của Keyframe trong việc sản xuất video.

Keyframe là một phần quan trọng trong quá trình sản xuất video. Trong việc chỉnh sửa video cơ bản, keyframe giúp sửa các vấn đề như góc quay bị nghiêng, kích thước hình ảnh quá lớn làm cho đối tượng trở nên nhỏ bé, tạo hiệu ứng chuyển động mượt mà cho video. Ngoài ra, keyframe cũng giúp bạn điều chỉnh các thông số của layer, ví dụ như Position – các bé có thể di chuyển layer từ vị trí này sang vị trí khác trong khoảng thời gian nhất định. Hoặc Opacity – bạn có thể điều chỉnh độ mờ của đối tượng từ 100% (hoàn toàn rõ ràng) xuống 0% (không nhìn thấy đối tượng nữa). Các bé cũng có thể thêm keyframe vào các hiệu ứng để làm cho chúng trở nên sống động và thu hút sự chú ý.

4. Lợi ích khi cho bé tiếp cận với keyframe và thiết kế

Đầu tiên, học thiết tăng cường khả năng sáng tạo và trực quan của trẻ em. Các bé có thể tạo ra những hiệu ứng động đẹp mắt và biến đổi video thành những tác phẩm độc đáo của riêng mình. Thứ hai, nó giúp các bé hiểu và áp dụng nguyên tắc thời gian và chuyển động. Việc sử dụng keyframe đòi hỏi trẻ em phải suy nghĩ về thời gian và cách thay đổi thuộc tính của đối tượng trong quá trình diễn ra.

Để trẻ em học keyframe trong Adobe Premiere, có thể sử dụng các tài liệu hướng dẫn trực tuyến hoặc tham gia các khóa học trực tuyến dành cho trẻ em về biên tập video. Đồng thời, trẻ em cũng có thể thực hành và khám phá các tính năng của keyframe thông qua việc tạo ra các dự án video ngắn. Điều quan trọng là khuyến khích trẻ em thực hành và khám phá để nâng cao kỹ năng của mình.

Tóm lại, việc học keyframe trong Adobe Premiere là một cách tuyệt vời để trẻ em khám phá và phát triển kỹ năng chỉnh sửa video. Nó không chỉ giúp trẻ em trở thành những biên tập viên video tài năng, mà còn khuyến khích sự sáng tạo, khả năng thực hiện công việc theo chỉ dẫn và khám phá thế giới của công nghệ.

Các phụ huynh nếu đang muốn tìm kiếm cho con em mình khóa học thiết kế từ sớm thì có thể tham khảo khóa học thiết kế dành cho trẻ em từ  7-15 tuổi tại EDS. Khi học thiết kế tại EDS, các bé sẽ được làm quen với công nghệ và phần mềm thiết kế đồ họa, mài giũa thẩm mỹ mỹ thuật, từ đó chuẩn bị hành trang cho sự nghiệp sau này của con em.

    Đăng ký tại đây




    CAPTCHA ImageChange Image


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *