Đối với mỗi phụ huynh, việc chuẩn bị cho tương lai của con là một trọng trách quan trọng nhất. Nhưng trong thời đại công nghệ hiện đại và không ngừng phát triển, việc định hướng cho trẻ em vào những ngành nghề hấp dẫn và tiềm năng trở nên ngày càng quan trọng hơn bao giờ hết. Vì vậy, để giúp trẻ em khám phá và tìm hiểu về các ngành nghề đầy triển vọng, chúng ta cần tạo điều kiện cho họ trải nghiệm và định hình sự sáng tạo của bản thân từ khi còn nhỏ. Và sau đây EDS sẽ cùng các bạn khám phá những ngành nghề hấp dẫn này nhé.

1. Khoa học máy tính

Ngành khoa học máy tính là một lĩnh vực đang trên con đường phát triển nhanh chóng, và đóng vai trò quan trọng trong các khía cạnh của cuộc sống hiện đại. Trẻ em có thể khám phá và tìm hiểu về lập trình, phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo và nhiều khía cạnh khác của ngành này.

  • Lập trình: Lập trình là một kỹ năng cơ bản trong ngành khoa học máy tính. Trẻ em có thể học cách viết mã và tạo ra các chương trình, ứng dụng và trang web. Từ việc học các ngôn ngữ lập trình phổ biến như Python, Java, C++ đến việc phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và phân tích logic, khả năng lập trình sẽ giúp trẻ em trở thành những nhà phát triển phần mềm tài năng.
  • Trí tuệ nhân tạo (AI): Trí tuệ nhân tạo là một lĩnh vực trong khoa học máy tính nghiên cứu về việc xây dựng các hệ thống có khả năng tự học và tự thích nghi. Trẻ em có thể khám phá cách xây dựng các mô hình máy học và học sâu, thiết kế các thuật toán thông minh và tạo ra các ứng dụng trí tuệ nhân tạo

2. Kỹ thuật và công nghệ

Ngành kỹ thuật và công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và xây dựng những công trình và hệ thống hữu ích cho xã hội. Trẻ em có thể khám phá các lĩnh vực như kỹ sư cơ khí, kỹ sư điện tử, kỹ sư xây dựng hoặc kỹ sư môi trường. Họ có thể tham gia vào việc thiết kế và xây dựng các công trình, phát triển các sản phẩm công nghệ mới và đóng góp vào việc giải quyết các vấn đề toàn cầu.

3. Nghệ thuật

Nghệ thuật: Lĩnh vực nghệ thuật tạo cơ hội cho sự sáng tạo và tự do biểu đạt. Trong ngành nghệ thuật, có nhiều ngành nghề như hội hoạ, điêu khắc, thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang, âm nhạc và diễn xuất. Nghệ sĩ có thể tạo ra các tác phẩm nghệ thuật, thiết kế giao diện, hình ảnh động và trình diễn nghệ thuật.

Qua những đề xuất nghề nghiệp trên, chúng ta có thể rút ra kết luận rằng, trẻ em là những ngọn lửa sáng, sẵn sàng thách thức những giới hạn và định kiến. Để tạo nên một thế giới tương lai phát triển và bền vững, chúng ta cần đảm bảo rằng trẻ em được tiếp cận với STEAM từ sớm. Các bé cần có cơ hội khám phá, thử nghiệm và học hỏi trong môi trường độc đáo mà STEAM mang lại.

Nếu phụ huynh đang băn khoăn và tìm kiếm địa chỉ học tập những ngành nghề trong STEAM sớm cho con thì EDS – Chương trình giáo dục số số sớm cho trẻ 5-15 tuổi cung cấp môi trường an toàn để trẻ em thử nghiệm và phát triển khả năng giao tiếp, khả năng giải quyết vấn đề và sự linh hoạt tư duy, Chương trình giáo dục bên mình còn cung cấp các câu chuyện tương tác và đa phương tiện, tạo điều kiện cho các bé để tham gia và thể hiện ý tưởng của mình. 

    Đăng ký tại đây




    CAPTCHA ImageChange Image


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *