Gen Alpha-  sinh ra và lớn lên trong thời đại công nghệ đã tạo ra môi trường lý tưởng cho Gen Alpha phát triển những tố chất phù hợp với ngành công nghệ thông tin. Dưới đây là một số đặc điểm và tố chất của Gen Z mà làm cho họ trở thành “thế hệ bản số”:

Học lập trình cho trẻ.

1. Am hiểu nhanh về công nghệ

Gen Alpha là thuật ngữ để chỉ thế hệ người trẻ được sinh ra từ khoảng năm 2010 trở đi. Là thế hệ đầu tiên được sinh ra và lớn lên trong môi trường với sự bùng nổ của công nghệ và internet.

Theo báo cáo của Insider Intelligence, Gen Alpha đã lớn lên trong môi trường công nghệ và được coi là thế hệ “bản địa kỹ thuật số” nhất. Đôi khi họ còn được các thế hệ cũ gọi là “những đứa trẻ iPad” vì họ dành quá nhiều thời gian để nhìn chằm chằm vào màn hình. Một nghiên cứu của Morning Consult công bố vào tháng 3 cho thấy hơn một nửa Gen Alpha sở hữu iPad .

Vì trẻ có xu hướng truy cập vào nhiều thiết bị điện tử nên Gen Alpha đã quen với việc sử dụng các thiết bị điện tử thường xuyên. Mặc dù điều này giúp chúng thành thạo hơn trong việc tìm kiếm thông tin, nhưng một nghiên cứu được công bố vào tháng 3 bởi cơ quan quản lý truyền thông Ofcom của Anh cho thấy ngày càng nhiều trẻ em cho biết chúng gặp khó khăn trong việc tập trung vào một hoạt động trên màn hình tại một thời điểm.

2. Có tư duy đa dạng về toàn cầu hóa

Bởi vì Gen Alpha là con của thế hệ Millennials và Gen Z lớn tuổi hơn, những người có ảnh hưởng lớn đến quan điểm của họ về thế giới nên đôi khi họ được mệnh danh là “thế hệ Millennials nhỏ”. 

Trẻ em thế hệ Gen Alpha lớn lên trong thế giới đa kết nối hơn. Chúng được giáo dục và rèn luyện để gia tăng tư duy toàn cầu so với thế hệ trước. Được tiếp xúc với đa dạng văn hóa, ngôn ngữ và tư tưởng khác nhau ngay từ bé.

3. Được tiếp xúc với nền giáo dục công nghệ hóa

Giáo dục ngày nay ngày càng tích hợp công nghệ vào quá trình học tập. Gen Alpha sử dụng các ứng dụng và nền tảng trực tuyến ngay từ khi họ bắt đầu học, tạo ra một môi trường giáo dục kỹ thuật số. Công nghệ đã và đang thay đổi cách dạy và học, mở ra nhiều cơ hội mới. Các chương trình học được trang bị theo nhiều các thiết bị công nghệ khiến trẻ nhỏ cập nhật được nhiều xu hướng hiện đại. Công nghệ cũng giúp nâng cao trí tuệ của trẻ nhỏ, linh hoạt trong cách giải quyết vấn đề.

Hầu hết Gen Alpha dành trọn một năm học với hình thức học từ xa sau đại dịch COVID-19 bùng phát. Kể từ đó, công nghệ trở nên phổ biến trong giáo dục. 60% học sinh Mỹ được trường học cung cấp trang thiết bị và 14% mang thiết bị riêng (theo Qustodio).

Theo đó mà các môn học về công nghệ cũng dần được các nhà trường đưa vào các buổi ngoại khóa và cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm và lượt đăng kí của học sinh tham gia. 

Tìm hiểu thêm: https://digitalschool.edu.vn/hoc-lap-trinh-tu-nho-cung-con-xay-dung-tuong-lai/

4. Đem sự yêu thích công nghệ của trẻ vào giáo dục và hướng nghiệp

Gen Alpha có xu hướng được tiếp cận giáo dục trực tuyến từ nhỏ. Trẻ có thể sử dụng ứng dụng giáo dục, video học trực tuyến, và các nền tảng học tập kỹ thuật số khác để học tập và phát triển kỹ năng. Công nghệ đóng vai trò quan trọng trong quá trình giáo dục của họ từ khi còn rất trẻ.

Các bậc phụ huynh có thể định hướng cho trẻ hướng học công nghệ chuyên sâu, nếu trẻ có đam mê và yêu thích. Hiện nay, trên các nền tảng xã hội, có rất nhiều trung tâm và các khóa học được mở ra nhằm nuôi dưỡng đam mê về công nghệ của trẻ, vừa để nâng cao kiến thức, kỹ năng vừa để thực hiện ước mơ của trẻ được làm việc, được sống trong môi trường công nghệ hóa tương lai. Nếu các bậc phụ huynh đang băn khoăn không biết nên đăng kí cho con theo học khóa học công nghệ nào thì Trường Giáo dục số sớm EDS là một địa chỉ học tập công nghệ uy tín. Với phương châm mang lại trải nghiệm và kiến thức mới đến cho trẻ em, EDS là sự lựa chọn đồng hành hoàn hảo với các bậc phụ huynh trên chặng đường xây dựng tương lai cùng con sau này.

Tìm hiểu thêm: Các khóa học tại EDS

Nhập hội – Khám phá trường giáo dục số sớm EDS

Có thể nói, Gen Alpha đang định hình sự phát triển tương lai của xã hội và kinh tế. Giáo dục sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ trong học tập đào tạo, giúp Gen Alpha phát triển tốt nhất. Chính trị và xã hội cần lắng nghe, đánh giá giá trị của thế hệ này, để xây dựng tương lai bền vững.

    Đăng ký tại đây




    CAPTCHA ImageChange Image


    One thought on “Dòng chảy sáng tạo: Gen Alpha và tương lai công nghệ.

    1. Pingback: Tầm Quan Trọng của việc học lập trình từ nhỏ và số liệu thú vị - Early Digital School

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *